อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Bookmark and Share
Bookmark and Share

วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เปิดเครือข่ายธุรกิจ "เอก พระราม9"โชว์รูมรถหรู 120 ล้าน พัวพันคดีฟอกเงินยาเสพติดภาคใต้ ???








วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 เวลา 15:47:07 น.  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เปิดเครือข่ายธุรกิจ "เอก พระราม9"โชว์รูมรถหรู 120 ล้าน พัวพันคดีฟอกเงินยาเสพติดภาคใต้ ???

ตกเป็นข่าวหน้า 1 ไปเรียบร้อยแล้ว นักแข่งรถชื่อดัง "เอก PRO SPEC" หรือ นายบารมี อัมพรตระกูล นักธุรกิจเจ้าของโชว์รูมรถยนต์หรูย่านพระราม 9 เมื่อถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับคดีฟอกเงินจากค้ายาเสพติด "ประชาชาติธุรกิจ" ตามไปเจาะเครือข่าย ธุรกิจ "เอก พระราม9"โชว์รูมรถหรู 120 ล้าน

... 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  ร่วมกับ พล.ต.อ.กฤษณะ ผลอนันต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผบช. ปส. และ พล.ต.ท.ณรงค์ ศิริสุนทร ผบช.ตชด. ได้นำกำลังเข้าตรวจค้น โชว์รูมรถยนต์ พระราม 9 ออโต้ของนายบารมี เลขที่ 264 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ พร้อมยึดรถยนต์จำนวน 17 คัน มูลค่า 120 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นรถแข่ง อาทิ ยี่ห้อ พอร์ซ เฟอรารี่  แลมโบร์กินี  เลกซัส บีเอ็มดับเบิลยู เนื่องจากพัวพันกับเครือข่ายยาเสพติดระหว่างประเทศ
      นายพีระพันธุ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2552 เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน พร้อมยาบ้า 134,000 เม็ด และเงินสดกว่า 6 ล้านบาท ในอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นแก๊งยาบ้ารายใหญ่ของภาคใต้ ครอบคลุมประเทศมาเลเซีย  จากการสอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่าใช้เงินสดที่ได้จากการขายยาบ้าไปซื้อรถยนต์ ราคาแพงจำนวนมาก 1 ในนั้นได้จดกรรมสิทธิในนามบริษัท พระราม 9 ออโต จำกัด ด้วย เจ้าหน้าที่ได้อายัดรถยนต์ทั้ง 17 คันไว้ตรวจสอบ
      ขณะที่ พล.ต.ท.อติเทพ ระบุว่า ผู้ต้องหาคนหนึ่งได้นำเงินที่ได้จากการขายยาบ้ามาซื้อรถยนต์ราคาแพงแล้วนำมา จอดขายที่โชว์รูมรถที่พระราม 9 เพื่อฟอกเงิน นอกจากนี้ยังทำธุรกิจส่งกล้ายางพารา มะนาว และมะละกอ บังหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัวนายบารมีมาสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายา เสพติดหรือไม่
      "ประชาชาติธุรกิจ"ตรวจสอบพบว่า นายบารมี อัมพรตระกูล เป็นเจ้าของธุรกิจ  4 บริษัท ได้แก่
       1.บริษัท พระราม 9 ออโต จำกัด 
       2.บริษัท ขุมทอง ทัวร์ จำกัด
       3. บริษัท เพชรอัมพร จำกัด 
       และ 4. บริษัท เมาดีพ จำกัด
       บริษัท พระราม 9 ออโต จำกัด ก่อตั้งวันที่ 14 มิถุนายน 2544 ทุนจดทะเบียน  1 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่  264 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ มีนายบารมี อัมพรตระกูล ถือหุ้น 33.9 % นางวรรณี เลี่ยมแจ่ม 33 %  นายสละ เลี่ยมแจ่ม 33 %   มีกรรมการ  3 คนคือ นายบารมี อัมพรตระกูล  นายชวลิต เลี่ยมแจ่ม และนางสาวอัญชลี เลี่ยมแจ่ม
       บริษัท พระราม 9 ออโต จำกัด ได้แจ้งผลประกอบการต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ว่า ปี 2551 รายได้ 2 ล้านบาท  กำไรสุทธิ 3 แสนบาทเศษ  ปี 2550 รายได้ 2 แสนบาทเศษ ขาดทุน 7 แสนบาทเศษ มีสินทรัพย์เพียง 4 แสนบาทเศษ
      บริษัท ขุมทอง ทัวร์ จำกัด  ก่อตั้งวันที่ 22 สิงหาคม 2544  ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท  ที่ตั้งเดียวกัน ประกอบธุรกิจ จำหน่าย จัดหา เช่า เช่าซื้อ จำนำรถยนต์
 ผู้ถือหุ้น 30 เมษายน 2547   ผู้ถือหุ้น ได้แก่ นายดิเรก ธนศิลาชัย  นายบรรยงค์ อัมพรตระกูล  นายชวลิต เลี่ยมแจ่ม  นางชวลี อัมพรตระกูล  นายบารมี อัมพรตระกูล  นางสาวยุวลี อัมพรตระกูล  และนางสาวอัญชลี เลี่ยมแจ่ม  โดยมีนายบรรยงค์ อัมพรตระกูล  และนายบารมี อัมพรตระกูล เป็นกรรมการ
      บริษัทนี้ไม่ส่งงบการเงินหลายปีติดต่อกัน
       บริษัท เพชรอัมพร จำกัด  ก่อตั้งวันที่   24 กรกฎาคม 2530 ทุนจดทะเบียน   1 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่ 43 ซอยลาดกระบัง 44 ถนนลาดกระบัง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ  ประกอบธุรกิจขายหินแกรนิต หินอ่อน  ผู้ถือหุ้น  นายบรรยงค์ อัมพรตระกูล นางชวลี อัมพรตระกูล  นางสาวชวไล ชุ่มคำ  นายสนอง อาจหาญ  นางสุนีย์ ตั้งสง่า นายชาติ อัมพรตระกูล  และนางสุทธิมา มาศปกรณ์   มีนายบรรยงค์ อัมพรตระกูล นางสุนีย์ ตั้งสง่า น.ส.ชวไล ชุ่มคำ น.ส.ยุวลี อัมพรตระกูล  และนายบารมี อัมพรตระกูล เป็นกรรมการ
      ผลประกอบการ ปี 2551 รายได้ 6 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2.5 แสนบาท  ปี 2550 รายได้ 6.8 ล้านบาทา กำไรสุทธิ 3.8 แสนบาท  มีสินทรัพย์ 2.7 ล้านบาท
      บริษัท เมาดีพ จำกัด  ผับ-ร้านอาหาร  ก่อตั้งวันที่  18 มิถุนายน 2552 ทุนจดทะเบียน  1 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่ 671 หมู่บ้านหมู่บ้านรัชดานิเวศน์ 21 ซอยหมู่บ้านรัชดานิเวศน์ 21 ถนนประชาอุทิศ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ  มีนายวิโรจน์ วรรณพงศ์ศิริ  และนายบารมี อัมพรตระกูล เป็นกรรมการ
      จากการตรวจสอบพบว่า  นายสละ เลี่ยมแจ่ม และ นางวรรณี เลี่ยมแจ่ม  หุ้นส่วนของนายบารมี เป็นเจ้าของอพาร์ทเม้นให้เช่าในชื่อ บริษัท สยามท้องถิ่น จำกัด ก่อตั้งวันที่  10 กรกฎาคม 2538  ทุนจดทะเบียน   20 ล้านบาท  ที่ตั้ง เลขที่ 456/1 ถนนประชาอุทิศ แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ
      ส่วนนายบรรยงค์ อัมพรตระกูล ถือหุ้นและเป็นกรรมการ บริษัท ลาดกระบังขนส่ง จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่  30 ตุลาคม 2530 ทุนจดทะเบียน  20 ล้านบาท
ที่ตั้งเลขที่  300/46 หมู่ที่ 1 ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ มีนายอวยชัย ตั้งสง่า นายบรรยงค์ อัมพรตระกูล  นายธวัชชัย ตั้งสง่า นายเอกชัย ตั้งสง่า เป็นกรรมการ  ซึ่งตระกูลตั้งสง่า เป็นเจ้าของธุรกิจนับสิบบริษัท
      กล่าวสำหรับนายบารมี นักแข่งรถดัง ชะตากรรมจะเป็นอย่างไร ?
      ต้องติดตามกันต่อไป

ขอบคุณภาพจาก :หนังสือพิมพ์ไทยรัฐและเดลินิวส์
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1267087813&grpid=01&catid=no

--
โปรดอ่านบล็อก
http://www.pridiinstitute.com
http://www.nakkhaothai.com
http://apps.facebook.com/blognetworks/index.php
http://www.roundfinger.com/
http://twitter.com/sweetblog
http://twitter.com/oknewsblog
http://twitter.com/okblogger
http://twitter.com/sat191
http://www.pacc.go.th/
http://twitter.com/okblogchan
http://twitter.com/sun1951
http://twitter.com/smeblogger
http://twitter.com/seminarblog
http://twitter.com/sunnewsblog
http://twitter.com/okworldblog
http://twitter.com/ktblogger
http://twitter.com/sundayblog
http://twitter.com/mondayblog
http://twitter.com/tuesdayblog
http://twitter.com/wednesdayblog
http://twitter.com/thursdayblog
http://twitter.com/fridayblog
http://twitter.com/saturdayblog
http://www.deepsouthwatch.org/node/687

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น