อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Bookmark and Share
Bookmark and Share

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2552

ใกล้สรุปผับนรก"ซานติก้า"

 
  ใกล้สรุปผับนรก“ซานติก้า”

ข่าววันที่ 22 กันยายน 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

  

                                                ใกล้สรุปผับนรกซานติก้า

 

 

** เร็วๆ นี้/ปลัดชี้8เดือนไม่ช้า

** แจงต้องรอบคอบเป็นธรรม

 

    ประชาชน ข้องใจจะเป็นปี กทม.ยังไม่ฟันธงเชือดคนผิด ปลัดกทม.ยันเร่งมือเต็มที่ ระบุต้องฟังทุกฝ่าย ชี้ 5 รายที่เข้าข่ายผิดวินัย เผยหากมติก.ก.กทม.ไม่ติดใจ สรุปได้ทันที

 

    จาก เหตุโศกนาฏกรรมสยองไฟไหม้ซานติก้าผับตั้งแต่ม.ค.52 ซึ่งกทม.ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ในส่วน ที่กทม.รับผิดชอบ และได้พบความบกพร่องใน 3 ส่วน ที่เกิดจากการกระทำผิดของข้าราชการกทม.ส่งผลให้เกิดเหตุสยอง อาทิ การก่อสร้างไม่ตรงตามแบบที่ยื่นขอ ไม่มีการยื่นขอดัดแปลงอาคารจึงไม่มีใบอนุญาตการใช้อาคารและการตรวจสอบอาคาร ระหว่างที่มีการก่อสร้าง และประเด็นการจัดเก็บภาษีโรงเรือนและภาษีที่ดินที่ไม่มีการจ่ายตั้งแต่ปี 48-51 สืบเนื่องไปถึงการปลอมลายเซ็นวิศวกร ขณะที่ตำรวจเตรียมสรุปสำนวนคดี แต่ในส่วนกทม.กลับยังไม่คืบหน้าทั้งที่ผ่านมากว่า 8 เดือนแล้วนั้น

    นาย พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกทม.เปิดเผยว่า เข้าใจดีว่าประชาชนให้ความสนใจว่า กทม.จะดำเนินการอย่างไรกับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบและมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะใช้เวลาตรวจสอบเกือบ 8 เดือนแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาโทษทางวินัยจากข้อมูลการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด เพราะมีเจ้าหน้าที่ที่เข้าข่ายทำผิดวินัยร้ายแรง 3 รายคือ หัวหน้าฝ่ายโยธา หัวหน้ากลุ่มงานอาคาร และนายตรวจอาคาร ซึ่งรับผิดชอบในขณะนั้นมีความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ดำเนินการตามหน้าที่ให้ครบถ้วน และเจ้าหน้าที่เข้าข่ายทำผิดวินัยไม่ร้ายแรง 2 รายได้แก่ ผอ.เขตวัฒนาขณะนั้น และเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาที่ทำแบบแปลนอาคารซานติก้าผับหาย

    หลาย ฝ่ายอาจมองว่ากทม.ทำงานล่าช้า ก็ขอยืนยันเลยว่ากทม.ได้พยายามเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งก็ต้องให้โอกาสข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้ชี้แจงเหตุผลถือ ว่าเป็นการรับฟังทุกฝ่าย เมื่อมีการสรุปโทษทางวินัยแล้วก็จะต้องนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการ กรุงเทพมหานคร (ก.ก.กทม.) เพื่อลงมติอีกครั้ง

          ทั้ง นี้ หากคณะกรรมการไม่มีข้อท้วงติง หรือต้องการให้หาข้อมูลเพิ่มเติมก็จะสามารถสรุปได้ทันที ซึ่งเมื่อสรุปแล้วก็ต้องรับโทษทางวินัยตามที่ได้มีมติไปทันที การพิจารณาโทษทางวินัยของกทม.นั้นต้องรอบคอบเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งกทม.พิจารณาเฉพาะโทษวินัยเท่านั้น ตลอด 8 เดือนที่กทม.ได้พิจารณานั้นได้ทำงานเต็มที่ เชื่อว่าใช้เวลาตามความเหมาะสม อีกทั้งตำรวจใกล้จะสรุปคดีแล้ว ซึ่งกทม.ก็ใกล้จะสรุปเร็วๆ นี้เช่นกัน ปลัดกล่าว

 

 

 
  รูปประกอบข่าว
http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=62&nid=47036

--
ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
blog
http://sunblog1951.blogspot.com/ sunday
http://blogpwd.blogspot.com/
http://newsblog9.blogspot.com/
http://bloghealth99.blogspot.com/
http://labour9.blogspot.com/
http://www.ksmecare.com/docSeminar/520902031848987.pdf
http://www-01.ibm.com/software/th/events/lotusliveevent/
http://www.mict4u.net/thai/
http://www.chula.ac.th/visitors/thai/calendar.htm
http://www.agkmstou.com/2008/index.php
http://www.baanjomyut.com/library/lotus/index.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น